Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC)
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Thừa Thiên Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số
Công nghệ số

Thừa Thiên Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Để phát triển kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần thực hiện thành công kế hoạch chuyển đổi số, thời gian qua, UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong chuyển đổi số.

Tài khoản số đẹp và hành trình “Lấy khách hàng làm cốt lõi”
Công nghệ số

Tài khoản số đẹp và hành trình “Lấy khách hàng làm cốt lõi”

Phần A: Tóm tắt kết quả triển khai MB tư duy về chuyển đổi số theo một “quy trình ngược”: thay vì quản lý truyền thống từ trên xuống, MB lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục ghi nhận của phản hồi khách hàng từ trải nghiệm thực tế để phát triển sản phẩm và cải thiện chất lượng dịch vụ. Nói cách khác, khách hàng dẫn dắt quá trình chuyển đổi số. Việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và vận hành phải gắn liền với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng vừa chuộng tài khoản đẹp, vừa sợ giao dịch những dãy số tài khoản dễ gây nhầm lẫn, MB đã ra mắt giải pháp chọn số tài khoản phong thủy, dễ nhớ ngay trên ứng dụng MBBank dành cho khách hàng cá nhân. Sau 2 năm triển khai, tài khoản số đẹp đã trở thành cú hích giúp MB đạt nhiều kết quả ấn tượng: 8,2 triệu khách hàng mới tải App, gần 500 triệu giao dịch trên kênh số - chiếm tỷ trọng 93% trong tổng số giao dịch. App MBBank cũng liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng trên App Store để trở thành App tài chính được tải nhiều nhất và tạo làn sóng tài khoản số đẹp trong ngành tài chính - ngân hàng. Tiếp nối tài khoản số đẹp là nhiều sản phẩm số ấn tượng, đáp ứng thị hiếu người dùng như mở tài khoản giống số điện thoại, thanh toán nhanh với VietQR và dòng thẻ MB Hi Collection thiết kế bắt mắt, tích hợp thuận tiện tính năng ATM và tín dụng. Đây đều là sự kết hợp của công nghệ cao, quá trình chuyển đổi số quyết liệt và nỗ lực nghiên cứu hành trình trải nghiệm người dùng trong quá trình phát triển sản phẩm. Thành công của tài khoản số đẹp là minh chứng điển hình cho triết lý “lấy khách hàng làm cốt lõi”. Công nghệ cao sẽ xa rời thực tế nếu không thể phục vụ hay giải quyết các nhu cầu của người dùng. Vì vậy, ý kiến của khách hàng là phương hướng cho hành trình vươn mình chuyển đổi số.

K12Online và ‘bánh đà’ quan trọng cho chuyển đổi số ngành giáo dục
Công nghệ số

K12Online và ‘bánh đà’ quan trọng cho chuyển đổi số ngành giáo dục

Được Viettel gấp rút triển khai trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, K12Online ra đời nhằm mục tiêu góp phần chuyển đổi số ngành giáo dục tại Việt Nam. K12Online hiện đang nỗ lực đồng hành cùng thầy trò trên cả nước đặt nền tảng vững chắc cho trường học 4.0

Robot kho vận
Công nghệ số

Robot kho vận "Make in Viet Nam" của Viettel

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, Trung tâm Không gian mạng Viettel đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các thiết bị thông minh, robotics sử dụng AI, Big Data vào ngành bưu chính, hỗ trợ đắc lực các công việc văn phòng, nhà hàng, khách sạn … hướng đến khát vọng trở thành một trong bốn đơn vị nghiên cứu công nghệ lõi hàng đầu Việt Nam. Robot kho vận VMR-01 được thử nghiệm thành công vào kho hàng của Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) là một trong những thành quả đầu tiên. Robot kho vận VMR-01 của Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) giúp giảm 50% nhân sự vận hành hệ thống phân loại, chia chọn hàng hóa tương đương giảm khoảng 20 nhân sự/hệ thống.

Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật các nền tảng mạng xã hội cho tổ chức dạy học trực tuyến đa kênh tương tác tại thị xã Đông Triều
Công nghệ số

Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật các nền tảng mạng xã hội cho tổ chức dạy học trực tuyến đa kênh tương tác tại thị xã Đông Triều

Năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều đã có giải pháp chủ động, tích cực và sáng tạo trong việc hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động linh hoạt, an toàn, thích ứng với tình hình dịch bệnh để nâng cao chất lượng giáo dục. Đây cũng là một hướng đi tích cực, tạo môi trường và giải pháp tổ chức hoạt động linh hoạt cho việc học tập của người học từ xa, xây dựng xã học tập, học tập suốt đời .

Các nền tảng công nghệ phòng chống Covid-19
Công nghệ số

Các nền tảng công nghệ phòng chống Covid-19

Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia được thành lập vào tháng 6 năm 2021, với sự hợp lực của 2 ngành Y tế và Thông tin và Truyền thông. Chỉ trong thời gian ngắn, Trung tâm đã chủ trì phát triển 14 nhóm nền tảng, công cụ công nghệ phòng, chống dịch với trên 20 ứng dụng khác nhau. Các nền tảng và công cụ này phối hợp để tạo thành một liên hoàn giải pháp công nghệ giúp lực lượng y tế ứng phó hiệu quả với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đến nay, các nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 đã phát triển ổn định và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gần 40 triệu người dùng thường xuyên.

Phần mềm quản lý và truy vết Covid cho doanh nghiệp tại Bắc Giang
Công nghệ số

Phần mềm quản lý và truy vết Covid cho doanh nghiệp tại Bắc Giang

Phần mềm “Quản lý và truy vết Covid cho doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được phát triển với mục tiêu hỗ trợ công tác truy vết F0 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp nhanh nhất, phục vụ việc khoanh vùng, dập dịch không ảnh hưởng đến sản xuất của các bộ phận trong dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp.

Giải pháp tổng đài AI tư vấn và hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Công nghệ số

Giải pháp tổng đài AI tư vấn và hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tổng đài tự động chăm sóc F0 tại nhà được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có chức năng tư vấn, hỗ trợ chăm sóc y tế qua hình thức hội thoại 2 chiều là: Tổng đài nhận số gọi đến của F0 liên hệ khi cần hỗ trợ y tế và Tổng đài tự động gọi tới các F0 để thăm hỏi sức khỏe định kỳ và hỗ trợ cách chăm sóc, điều trị. Qua đó giảm tải khối lượng công việc tại các cơ sở y tế trong việc điều trị các bệnh nhân Covid-19, bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng do Covid-19 gây ra, thích ứng an toàn, linh hoạt, trong kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn theo chủ trương của tỉnh.

Ứng dụng dùng chung Tây Ninh Smart
Công nghệ số

Ứng dụng dùng chung Tây Ninh Smart

Tây Ninh Smart là ứng dụng duy nhất dùng chung cho toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ứng dụng được phát triển với mục tiêu để giải quyết các bài toán bất cập đối với tiến trình chuyển đổi số của tỉnh khi các ứng dụng thiếu tính liên thông đồng bộ và người dân, cán bộ công chức có quá nhiều tài khoản, ứng dụng để sử dụng các dịch vụ công.

Ứng dụng và nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID
Công nghệ số

Ứng dụng và nền tảng xã hội số ThaiNguyen ID

Thái Nguyên ID là ứng dụng tích hợp nền tảng của các tiện ích triển khai xã hội số của tỉnh Thái Nguyên. Với ứng dụng này, nền tảng công dân số sẽ được thiết lập cho toàn bộ người dùng là công dân trong tỉnh trên cơ sở định danh cá nhân, mà trước hết là các công nhân và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, ứng dụng có thể giúp công dân số tiếp cận đầy đủ các dịch vụ số phục vụ cuộc sống như dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ việc làm, dịch vụ nhà ở…, đồng thời giúp nhà quản lý phân tích, dự báo và xây dựng các chiến lược phát triển về nguồn nhân lực.