Tài khoản số đẹp và hành trình “Lấy khách hàng làm cốt lõi”
Phần A: Tóm tắt kết quả triển khai MB tư duy về chuyển đổi số theo một “quy trình ngược”: thay vì quản lý truyền thống từ trên xuống, MB lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục ghi nhận của phản hồi khách hàng từ trải nghiệm thực tế để phát triển sản phẩm và cải thiện chất lượng dịch vụ. Nói cách khác, khách hàng dẫn dắt quá trình chuyển đổi số. Việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và vận hành phải gắn liền với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng vừa chuộng tài khoản đẹp, vừa sợ giao dịch những dãy số tài khoản dễ gây nhầm lẫn, MB đã ra mắt giải pháp chọn số tài khoản phong thủy, dễ nhớ ngay trên ứng dụng MBBank dành cho khách hàng cá nhân. Sau 2 năm triển khai, tài khoản số đẹp đã trở thành cú hích giúp MB đạt nhiều kết quả ấn tượng: 8,2 triệu khách hàng mới tải App, gần 500 triệu giao dịch trên kênh số - chiếm tỷ trọng 93% trong tổng số giao dịch. App MBBank cũng liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng trên App Store để trở thành App tài chính được tải nhiều nhất và tạo làn sóng tài khoản số đẹp trong ngành tài chính - ngân hàng. Tiếp nối tài khoản số đẹp là nhiều sản phẩm số ấn tượng, đáp ứng thị hiếu người dùng như mở tài khoản giống số điện thoại, thanh toán nhanh với VietQR và dòng thẻ MB Hi Collection thiết kế bắt mắt, tích hợp thuận tiện tính năng ATM và tín dụng. Đây đều là sự kết hợp của công nghệ cao, quá trình chuyển đổi số quyết liệt và nỗ lực nghiên cứu hành trình trải nghiệm người dùng trong quá trình phát triển sản phẩm. Thành công của tài khoản số đẹp là minh chứng điển hình cho triết lý “lấy khách hàng làm cốt lõi”. Công nghệ cao sẽ xa rời thực tế nếu không thể phục vụ hay giải quyết các nhu cầu của người dùng. Vì vậy, ý kiến của khách hàng là phương hướng cho hành trình vươn mình chuyển đổi số.