Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC)
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Kinh tế số & Xã hội số

Huế bổ sung chức năng mới “Mạng lưới phát ngôn” trên nền tảng Hue-S đúng dịp 21/6

“Mạng lưới phát ngôn” là chức năng mới được Thừa Thiên Huế bổ sung trên hệ sinh thái Hue-S nhằm sử dụng nền tảng công nghệ số tạo kênh kết nối 2 chiều giữa các cơ quan báo chí với cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Mục đích, vấn đề cần giải quyết

 

Được cho ra đời với mong muốn giải quyết các vấn đề trao đổi thông tin của cơ quan báo chí với các cơ quan nhà nước, “Mạng lưới phát ngôn” cung cấp công cụ mà qua đó cơ quan báo chí có thể gửi đề nghị các cơ quan nhà nước cung cấp thông tin liên quan phục vụ tác nghiệp 1 cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác và công khai.

 

Cách làm, hiệu quả mang lại

Để gửi câu hỏi cho các cơ quan nhà nước, cơ quan báo chí chỉ cần cài đặt, đăng nhập ứng dụng Hue-S, mở chức năng “Mạng lưới phát ngôn” trên ứng dụng và chọn gửi câu hỏi. Chức năng này chỉ xuất hiện khi các cơ quan báo chí đã có thông tin nhân sự được số hóa tại Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua quy trình số, cơ quan nhà nước tiến hành tiếp nhận, xử lý và giải đáp thông tin cho cơ quan báo chí mà không cần phải di chuyển, góp phần khắc phục các hạn chế trong quá trình cung cấp thông tin hiện nay.

Bên cạnh việc gửi câu hỏi để nhận được thông tin trả lời chính thống, cơ quan báo chí còn nhận được những thông tin truyền thông do các cơ quan nhà nước của tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động gửi đến cơ quan báo chí trên hệ thống. Đồng thời, những thông tin báo chí nêu trong trường hợp còn thiếu tính chính xác cũng được các cơ quan nhà nước phản ánh đến cơ quan báo chí để kịp thời xác minh thông qua “Mạng lưới phát ngôn”.

Ngoài ra, trong trường hợp cần tương tác, cơ quan báo chí và cơ quan nhà nước chọn tiện ích “Tương tác” để làm rõ thêm các vấn đề cần trao đổi thông tin trong quá trình giải quyết, xử lý các câu hỏi. Kết quả xử lý chính thức của cơ quan nhà nước sẽ được hiển thị với trạng thái hoàn thành. Cơ quan báo chí có thể căn cứ vào nội dung kết quả để đánh giá độ hài lòng với 3 cấp độ: Hài lòng, chấp nhận và không hài lòng.

(nguồn ictnews)

Đang tải

Bài liên quan