Hue-S là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân doanh nghiệp vừa ứng dung Chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh.
Mục đích, vấn đề cần giải quyết
Tháng 6, năm 2018, ứng dụng Hue-S đã được đưa vào vận hành thì điểm và hoạt động chính thức vào tháng 1 năm 2019. Đến nay, sau 3 năm triển khai, ứng dụng Hue-S thực sự đã phát huy vai trò và đạt được một số kết quả rất tích cực.
1. Công nghệ nền tảng và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp
Hue-S là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân doanh nghiệp vừa ứng dung Chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh. Đến nay, đã có hơn 10 tâp đoàn lớn của Việt Nam, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh tích hợp vào Hue-S bao gồm: Tập đoàn Viettel tích hợp các chức năng Chatbot, hồ sơ sức khỏe điện tử, hệ thống giám sát thông tin và thu thập, tổng hợp tin về địa phương, giải phái giám sát an toàn thông tin mạng; Tập đoàn VNPT tích hợp một số chức năng hỗ trợ trong giáo dục; Tập đoàn AIC tích hợp chức năng phòng chống bão lụt, cảnh báo môi trường thông qua kết nối phân tích dữ liệu quan trắc môi trường, phòng cháy chữa cháy, thí điểm mô hình Bigdata phân tích báo cáo số; Tập đoàn BKAV tích hợp chức năng giám sát an toàn thông tin mạng; Tập đoàn Viettel và Công ty FITC tích hợp chức năng phản ánh hiện trường; Công ty Caro tích hợp chức năng gọi taxi đến nay đã có 3 hãng tham gia; VietSoftPro tích hợp chức năng du lịch thông minh thông qua mô hình 3D có tương tác các điểm tham quan, du lịch; Công ty Phi Long Tham gia tích hợp chức năng camera giám sát dịch bệnh, giám sát cháy rừng; Công ty VLap (Hồ chí Minh) tích hợp bản đồ quy hoạch, Vietinbank, VNPT, VNPay … tích hợp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và nhiều công ty khác.
Số lượng người đăng ký tài khoản sử dụng Hue-S đã đạt 867.598 trên tổng số người dân tỉnh Thừa Thiên Huế có sử dụng điện thoại di động thông minh là 680.756 (đạt 144%). Ngoài số lượng lớn của người trong tỉnh thì số lượng công dân ngoài tỉnh hoặc người trong tỉnh làm việc cài đặt Hue-S để sử dụng. Thống kê trong năm 2021, đã có 17.371.225 lượt truy cập sử dụng các chức năng trên Hue-S.
Ngoài ra, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) cũng đã chủ động tích hợp nhiều chức năng như: Thông báo, cảnh báo, giao thông di chuyển, … và phân hệ ứng dụng Chính quyền số trên nền tảng Hue-S phục vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước.
Cách làm, hiệu quả mang lại
2. Kết quả triển khai các chức năng dịch vụ đô thị thông minh.
2.1. Về chức năng “Phản ánh hiện trường”
Chức năng tiếp nhận các ý kiến toàn diện của người dân về mọi mặt đời sống xã hội, kết nối với cơ quan chức năng để xử lý và tương tác với công dân. Đã tiếp nhận xử lý trên 50.111 phản ánh với 227 cơ quan đơn vị tham gia xử lý, kết quả xử lý 97,1% được xử lý, 48,4% đúng hạn, 51,6% trễ hạn (theo hình thức xin gia hạn xử lý). Tỷ lệ hải lòng của người dân 56,8% hài lòng, 18,6% chấp nhận , 24,6% không hài lòng. Qua đó ứng dụng đã chứng tỏ các hiệu quả rất thiết thực như:
- Phương thức xử lý mới dựa vào quy trình số, trên cơ sở dữ liệu số, chuyển trực tiếp đến đơn vị trực tiếp xử lý khắc phục được quy trình hành chính bằng giấy và qua các cấp trung gian.
- Doanh nghiệp được tham gia vào để xử lý phản ánh hiện trường cùng nhà nước trong quản lý dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp được giám sát kết quả, vấn đề mà trước đây chưa hề có.
- Tất cả các lĩnh vực, mọi mặt đời sống xã hội được người dân hưởng ứng và phản ánh, kiến nghị thông qua Hue-S không bị giới hạn. Người dân được bảo vệ thông tin cá nhân, tự tin và mạnh dạn đưa ra quan điểm cá nhân và tương tác với cơ quan nhà nước trên môi trường ảo.
- Hiệu quả xử lý tăng cao với sự giám sát trực tiếp của người dân thông qua việc tương tác trực tiếp trên kết quả được công khai sau khi giải quyết.
- Thời gian xử lý các vụ việc được rút ngắn từ 60% đến 70%, có những vụ việc gây bức xúc kéo dài trong dân được xử lý kịp thời với thời gian rút ngắn hơn 90% thời gian so với trước đây.
- Qua việc tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường với lượng dữ liệu đủ lớn, được phân loại, gán nhãn theo lĩnh vực, và nhiều chỉ tiêu khác nhau ngay từ khâu tiếp nhận, phân phối, xử lý cũng như đăng tải đã hỗ trợ công tác báo cáo, phân tích tình hình kinh tế xã hội, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành các cấp. Đây cũng được xem là một trong những chỉ tiêu đánh giá được mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
- Một số doanh nghiệp, đơn vị thay vì có thái độ tiếp cận với dịch vụ phản ánh hiện trường một cách dè dặt, sợ phải thêm việc, tăng chi phí giảm lợi nhuận đã có cách nhìn khác, xem đây là một kênh phản hồi ý kiến của khách hàng, là cách để đánh giá kết quả lao động cũng như đơn vị trực thuộc; tiết kiệm và giảm bớt gánh nặng cho việc thanh tra nội bộ, tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.
Tính riêng năm 2021 đã có 1.182.557 lượt truy cập sử dụng chức năng phản ánh hiện trường. Theo thống kê sơ bộ, đã tiết kiệm được khoảng 7,7 tỷ đồng (tỉnh riêng chi phí nhân công tiếp nhận, in ấn giấy tờ) từ khi áp dụng ứng dụng phản ánh hiện trường trên nền tảng Hue-S.
2.2. Về chức năng “Thông báo cảnh báo”
Chức năng “Thông báo cảnh báo” thường xuyên cung cấp những thông báo, cảnh báo về tình trạng giao thông, thủ đoạn của tội phạm, lừa đảo, các thông tin sai lệch, thông tin về hàng giả hàng kém chất lượng, thời tiết, thiên tai, thông tin về an toàn điện, sự cố điện, cảnh báo về dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, Trung tâm IOC luôn cập nhật tình hình mật độ phương tiện giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các giao lộ có phương tiện qua lại đông, các đoạn đường chắn có Tàu hỏa đi qua. Đây được xem như một kênh cung cấp thông báo, cảnh báo một cách chính thống của Chính quyền đến người dân và doanh nghiệp. Qua đó tạo ra một phương thức mới truyền thông hiệu quả vào đời sống xã hội.
Đến nay Trung tâm IOC đã phối hợp với các đơn vị phát đi 3.037 bản tin cảnh báo cho người dân thông qua ứng dụng Hue-S. Với lượng người dùng như hiện nay, “Thông báo cảng báo” trên Hue-S được đánh giá là một kênh truyền thông số “đặc biệt” thu hút số lượng người quan tâm rất lớn.
Thống kê trong năm 2021 có 1.267.070 lượt truy cập chức năng này, chưa tính lượng truy cập trực tiếp trên các thông báo/cảnh báo được đẩy trên ứng dụng.
2.3. Chức năng “Giáo dục đào tạo”
Chức năng tạo Tạo kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh và học sinh để tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong quản lý, giáo dục học sinh, việc đẩy mạnh ứng dụng Hue-S cũng góp phần làm thay đổi cả trong công tác quản lý, điều hành của ngành GD&ĐT tỉnh. Hue-S đã tích hợp các chức năng cơ bản như: Thời khóa biểu số, Kết quả học tập, Thông tin học sinh, Thông tin kết nối giáo viên, Xin phép vắng trực tuyến, hỏi đáp kết nối nhà trường phụ huynh và học sinh, học bạ điện tử, nộp học phí điện tử.
Một trong những tính năng nổi bật là tính năng thu học phí, kết nối với hệ thống Ebanking để thanh toán học phí, tiết kiệm tối đa việc đi lại và trong thời điểm dịch bệnh thì việc hạn chế tiếp xúc là rất cần thiết. Biết rõ các khoản kinh phí đóng cho các con học là rất cụ thể và chi tiết. Tạo điều kiện cho phụ huynh, giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường đảm bảo thực hiện đúng các kế hoạch đề ra về vấn đề tài chính.
Bên cạnh đó, học bạ điện tử và sổ liên lạc điện tử là những điểm nhấn mà ngành giáo dục đã tích hợp thành công trên nền tảng Hue-S. Phụ huynh chỉ cần đăng ký số điện thoại thì dễ dàng tra cứu thông tin của con tại trường học, đồng thời giảm thiểu vấn đề về sổ sách cho phụ huynh và giáo viên. Mọi hoạt động tương tác giữa phụ huynh với nhà trường đều thông qua trên môi trường mạng.
Theo thống kê trong năm 2021 đã có đến 3.309.864 lượt truy cập chức năng và hơn 105.000 người thường xuyên tương tác
2.4. Chức năng “Chống bão lụt”
Đã tích hợp các chức năng cơ bản như: Phản ánh ngập lụt; Theo dõi lượng mưa; Mực nước trên sông; Bản đồ ngập lụt; Trực tuyến hình ảnh các vị trí ngập lụt; Thông báo thường xuyên tình hình thời tiết, xả lũ và các cảnh báo nguy hiểm cho người dân; Đặc biệt là chức năng ứng cứu khẩn cấp theo theo thời gian thực hỗ trợ cho người dân gặp nạn trong bão lụt .v.v.
Hiện có 30 camera giám sát hồ đập, cảng cá và 24 trạm đo mưa tự động và 2 trạm đo mực nước tự động trên sông được quan trắc trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai lắp đặt và kết nối, giám sát số liệu theo thời gian thực với Trung tâm IOC. Điều này đã hỗ trợ tích cực trong việc giám sát, quản lý dữ liệu về thông số kỹ thuật, mực nước, vận hành xả lũ hồ chứa thủy lợi, thủy điện, quản lý dữ liệu mưa, khí tượng thủy văn.
Bình quân mỗi ngày Trung tâm khí tượng thủy văn cung cấp từ 5-6 tin về thời tiết, mưa bão; vào lúc cao điểm trong những ngày mưa bão, ứng dụng Hue-S nhận từ 25-30 tin/ngày. Nhờ ứng dụng Hue-S mà việc triển khai thông báo về tình hình lụt bão đã triển khai hiệu quả. Trong các đợt mưa bão vừa qua các chức năng đã phát huy hiệu quả trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ bà con nắm nhanh số liệu trong mùa mưa bão.
Thống kê trong năm 2021 đã ghi nhận 601.322 lượt truy cập chức năng “Chống bão lụt” trong mùa mưa bão của tỉnh.
2.5. Chức năng “Chống dịch bệnh”
Đầu năm 2020 sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 trên thế giới và đã tràn vào Việt Nam. Với nền tảng kỹ thuật và dữ liệu sẵn có, dựa trên các bài toán nghiệp vụ tùy vào từng giai đoạn khác nhau, Hue-S đã dần trở thành công cụ di động phục vụ hết sức đắc lực và hiệu quả cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Từ các chức năng ban đầu như: Khai báo y tế trực tuyến; Cung cấp các thông tin cần thiết cho người dân như danh sách các đội phản ứng nhanh CDC; Danh sách các doanh nghiệp, nhà thuốc cung cấp thiết bị y tế phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô; Phản ánh các trường hợp vi phạm phòng chống dịch, quét mã QR cố định được dán tại các địa điểm … cho đến các hệ thống khai báo vào Huế dành cho người và phương tiện; Chức năng tra cứu vùng dịch tại các địa phương trên cả nước; Tra cứu, phản ánh các xe vi phạm; Đăng ký đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương; Đăng ký hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh theo chính sách của Trung ương và Địa phương.
Với chính sách thích ứng, an toàn linh hoạt và hiệu quả với dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, Hue-S đã dần nâng cấp, hoàn thiện với trên 20 chức năng chống dịch cho bà con trên nền tảng di động. Đặc biệt là hệ thống mã QR Quốc gia thông qua thẻ kiểm soát dịch bệnh. Đây có thể nói là một trong những thành công rất lớn của Hue-S, với giải pháp này, việc kiểm soát người ra vào các địa điểm đã được thực hiện một cách triệt để (về mặt công cụ). Tất cả người dân đều được cấp phát thẻ QR trên các hình thức như thẻ điện tử, thẻ giấy,… Việc hỗ trợ các trường hợp nhiễm COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà hoặc các trường hợp áp dụng các biện pháp y tế tại nhà đã được xây dựng, tích hợp và kích hoạt trên ứng dụng Hue-S. Cùng với một loạt các chức năng khác, Hue-S đã đáp ứng một cách đầy đủ nhất các công cụ, giải pháp công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch cho người dân, lực lượng chống dịch cũng như các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.
Tính riêng trong năm 2021 đã có 8.290.203 lượt truy cập chức năng chống dịch bệnh trên ứng dụng; trong đó một số chức năng được quan tâm và sử dụng nhiều nhất như quét mã QR, tra cứu cấp độ vùng dịch (trên 3 triệu lượt truy cập).
2.6. Chức năng “Taxi”
Dịch vụ này cho phép người dân có thể đặt xe taxi thông qua dịch vụ taxi, hệ thống tự động tính toán quảng đường, tiền chi phí đi xe, hiển thị thông tin về tài xế. Hệ thống cũng hỗ trợ chức năng tương tác giữa tài xế và khách đi xe. Ứng dụng đặt xe taxi trên Hue-S, người dùng có thể nắm được lộ trình di chuyển, biết trước cước phí, nếu có sự việc phát sinh, người dùng dễ dàng gửi phản ánh và được bộ phận tiếp nhận hỗ trợ kịp thời. Đến nay đã có 3 hãng taxi trên địa bàn đã tham gia vào ứng dụng (Thành công, Sun taxi, Xanh taxi). Số xe online trung bình 120 xe, số cuốc đặt/ngày hơn 100 cuốc. Giá cước khi đặt xe taxi trên Hue-S thấp hơn so với đặt xe truyền thống.
Qua đánh giá của người dân, khi sử dụng dịch vụ gọi xe taxi trên ứng dụng Hue-S vừa rất thuận tiện và còn kiểm soát được lịch trình di chuyển của mình so với giá thành hiện tại và đảm bảo an toàn cho bản thân. Bước đầu tạo ra thói quen sử dụng công nghệ trong di chuyển của người dân; tạo sự tiện ích cho người dân trong đi lại.
Trong năm 2021, đã có 170.811 lượt truy cập sử dụng chức năng này.
2.7. Chức năng “Dịch vụ thiết yếu”
Song song với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng di động, Hue-S đã tích hợp chức năng thông tin tra cứu các dịch vụ điện, nước. Thay vì phải cài rất nhiều ứng dụng để theo dõi lượng điện và nước tiêu thụ, người dân chỉ cần dùng Hue-S đã có thể tra cứu các thông tin cơ bản cũng như nhận được các thông tin cảnh báo liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu.
Ngoài ra, cung cấp chức năng đăng ký dịch vụ công trực tuyến, theo dõi, quản lý hồ sơ dịch vụ công cho người dân ngay trên Hue-S rất tiện lợi. Hue-S đang tập trung nghiên cứu để tích hợp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ngay trên ứng dụng.
Mặc dù dịch vụ điện, nước mới được tích hợp lên Hue-S trong 6 tháng trở lại đây, nhưng thống kê đến nay đã có 247.735 lượt truy cập chức năng này.
2.8 Chức năng “Y tế sức khỏe”
Dịch vụ hỗ trợ lưu trữ các thông tin về sức khỏe người bệnh và người thân trong gia đình, bao gồm: Tổng quan tình hình sức khỏe, tiền sử, lịch sử khám - tư vấn, đơn thuốc, xét nghiệm, hình ảnh chẩn đoán. Tất cả đều được cung cấp cho bác sĩ, tạo sự nhanh chóng, chính xác, thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị người bệnh.
Các cơ sở khám chữa bệnh có thể lấy thông tin hành chính, lịch sử bệnh, yếu tố nguy cơ, vùng dịch để tham khảo cho công tác khám chữa bệnh, giúp tiết kiệm thời gian, thống nhất, khoa học và chính xác. Sở Thông tin và truyền thông đã tiếp nhận nhiều yêu cầu từ Sở Y tế về việc tích hợp lên Hue-S hướng đến xây dựng hệ sinh thái số, xã hội số trong lĩnh vực y tế cho thời gian tới.
Trong năm 2021, lượng truy cập chức năng này đạt 914.113 lượt.
2.9 Chức năng “Giao thông, di chuyển”
Xe buýt: Cung cấp thông tin trên bản đồ các trạm dừng và tuyến xe buýt, cho phép tra cứu thông tin tuyến xe và trạm dừng theo yêu cầu.
Tình trạng giao thông: Cung cấp bản đồ danh sách các điểm quan sát, nhận thông báo, cảnh báo về các điểm đang ùn tắc để có phương án di chuyển cho bản thân.
Trong năm 2021, ghi nhận 279.293 lượt truy cập chức năng này.
2.10. Chức năng “Dịch vụ du lịch”
Chức năng được công ty VietSoftPro tích hợp thí điểm các giải pháp du lịch thực tế ảo dựa trên công nghệ 3D và audio tour guide. Các điểm du lịch nổi tiếng của Thừa Thiên Huế đã được số hóa dựa trên công nghệ 3D cung cấp các hình ảnh trực quan, sinh động và toàn cảnh, thông tin được hiển thị chi tiết, rõ ràng giúp du khách có những trải nghiệm khá thú vị khi sử dụng chức năng này.
Trong năm 2021, đã có 121.147 lượt truy cập chức năng này.
2.11. Chức năng “Môi trường, tài nguyên”
Bước đầu, Hue-S kết nối, công khai thông tin các chỉ số môi trường được kết nối từ các thiết bị cảm biến giúp người dân theo dõi theo thời gian thực như: Thông tin chất lượng không khí tại trung tâm Thành phố Huế; Thông tin chất lượng xả nước thải Khu công nghiệp Phú Bài; Thông tin chất lượng xả khói thải Khu công nghiệp Đồng Lâm.
Trong năm 2021, đã có 95.777 lượt truy cập chức năng này.
2.12. Chức năng “Quy hoạch đất đai”
Chức năng Thông tin quy hoạch đất đai Thừa Thiên Huế nhằm cung cấp thông tin quy hoạch đô thị tại tỉnh Thừa Thiên Huế đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp một cách trực tuyến trên nền tảng di động. Thông tin quy hoạch là Quy hoạch sử dụng đất trong hồ sơ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được phê duyệt trên địa bàn tỉnh. Ứng dụng cung cấp các bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1/2000 được sắp xếp thống nhất vào hệ toạ độ VN2000. Người dùng có thể xác định vị trí của khu đất thông qua việc nhập tọa độ của khu đất (các thông số này có thể tìm thấy trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc bản đồ hiện trạng vị trí khu đất), hoặc xác định vị trí khu đất thông qua định vị GPS có sẵn trong thiết bị di động thông minh.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tải về các bản đồ quy hoạch để có thể tham khảo một cách cụ thể hơn. Nội dung thông tin quy hoạch cung cấp thông qua các ứng dụng là các hồ sơ quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và có đầy đủ căn cứ pháp lý để áp dụng.
Ứng dụng còn cung cấp chức năng bản đồ số. Đây là chức năng cung cấp bản đồ quy hoạch phân khu được xây dựng trên nền tảng công nghệ Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS), cho phép người dùng định vị thửa đất thông qua một chức năng nữa là tìm kiếm theo số tờ-số thửa bên cạnh việc tìm kiếm thông qua toạ độ khu đất hoặc định vị GPS.
Năm 2021, số lượng truy cập chức năng này đạt 733.503 lượt.
2.13. Chức năng “Cảnh báo cháy”
Thông qua giám sát camera tầm cao và camera chuyên dụng, sử dụng công nghệ AI để phát hiện các đám cháy, xác minh và phát các cảnh báo đến cơ quan chức năng và người dân để có biện pháp xử lý kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại.
Trong năm 2021 phát hiện đươc 243 trường hợp cháy, nghi cháy cảnh báo và chuyển lực lượng Công an, Kiểm lâm để kịp thời triển khai công tác phòng chống cháy rừng.
Trong năm 2021, đã có 61.904 lượt truy cập.
3. Kết quả triển khai các chức năng “Chính quyền số”.
Chính quyền số là một phân hệ được tích hợp thống nhất trên Hue-S, chức năng sẽ được hiển thị theo cơ chế kiểm tra quyền của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước. Chính quyền số là các ứng dụng nhằm hỗ trợ tác nghiệp, tương tác và cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý Nhà nước của các cơ quan chuyên môn từ cấp tỉnh đến cấp xã. Các chức năng Chính quyền số:
3.1. Danh bạ: Chức năng cho phép tra cứu thông tin danh bạ cán bộ Công chức, Viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước theo đơn vị. Việc tích hợp chức năng này đã tạo ra sự thuận tiện trong việc liên hệ công tác.
3.2. Lịch công tác: Cung cấp lịch công tác của các cơ quan, đơn vị phục vụ công việc tra cứu, sắp xếp, đăng ký lịch làm việc.
3.3. Quản lý và bản và điều hành công việc: Hệ thống thông tin quản lý điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước được tích hợp từ các phần mềm dùng chung của tỉnh hỗ trợ công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
3.4. Các chức năng chống dịch”: Quy trình số phục vụ các lực lượng liên quan được phân công nhiệm vụ chống dịch. Thay vì phải sử dụng máy tính, có thể sử dụng các chức năng này trên ứng dụng di động, đáp ứng sự linh động và tính sẵn sàng cho các lực lượng như: Chốt kiểm soát; Các đơn vị y tế, Chính quyền địa phương; Tổ Covid cộng đồng; Tổ Y tế lưu động; Khu cách ly; Khu thu dung, điều trị .v.v.
3.5. Các chức năng khác theo phân quyền
Ngoài các chức năng cơ bản, cán bộ công chức, viên chức theo chức năng, nhiệm vụ sẽ được phân quyền sử dụng rất nhiều chức năng phục vụ nghiệp vụ chuyên ngành trên nền tảng di động như: phản ánh hiện trường, mạng lưới phát ngôn,…
Thống kê trong năm 2021, có 250.656 lượt truy cập sử dụng các chức năng của khối chính quyền số.
Bài học rút ra