Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC)
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Câu chuyện
Chuyển đổi số
Huyện đoàn Châu Thành với công tác Chuyển đổi số
Kinh tế số & Xã hội số

Huyện đoàn Châu Thành với công tác Chuyển đổi số

Thực hiện Kế hoạch số 300-KH/TĐTN-PT ngày 30/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về chuyển đổi số trên địa bàn Tỉnh khoá XI về chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp; Kế hoạch số 97-KH/HU ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về chuyển đổi số trên địa bàn. Ban Thường vụ Huyện đoàn xây dựng Công văn chỉ đạo các cơ sở Đoàn phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên là lực lượng tiên phong đồng hành cùng chính quyền địa phương để hỗ trợ người dân “Tham gia xây dựng Chính quyền số”.

Phòng quản lý xuất cảnh Công an tỉnh Kiên Giang – Quyết tâm thực hiện cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu mẫu mới
Chính quyền số

Phòng quản lý xuất cảnh Công an tỉnh Kiên Giang – Quyết tâm thực hiện cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu mẫu mới

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Kiên Giang đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, quyết tâm thực hiện có hiệu quả đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân trên tinh thần công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân.

Nghệ An hướng tới trường học không dùng tiền mặt
Kinh tế số & Xã hội số

Nghệ An hướng tới trường học không dùng tiền mặt

Thay vì nạp tiền trực tiếp tại các trường học, việc thanh toán qua tài khoản đang được nhiều trường học ở Nghệ An áp dụng và đem lại thuận tiện cho nhiều phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Chuyển đổi số tại Bệnh viện 199
Kinh tế số & Xã hội số

Chuyển đổi số tại Bệnh viện 199

Những câu chuyện chuyển đổi số xuất hiện hằng ngày hằng giờ trên các bảng tin, báo mạng. Đó là việc các đơn vị chuẩn hóa hồ sơ sức khỏe cá nhân hoặc là việc đồng bộ số liệu giữa các hệ thống phần mềm y tế, … nội dung đa dạng và dễ dàng tìm chọn. Tuy nhiên, Bệnh viện 199 chúng tôi thực hiện chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện về ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện, đó còn là sự thay đổi tư duy công việc, thay đổi cách thức làm việc, con người làm trung tâm là điều kiện tiên quyết giải quyết mọi vấn đề.

Nền tảng chia sẻ dữ liệu phục vụ chuyển đổi số ngành Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh
Chính quyền số

Nền tảng chia sẻ dữ liệu phục vụ chuyển đổi số ngành Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được một số kết quả bước đầu. Một trong những kết quả đó là "Nền tảng chia sẻ dữ liệu phục vụ chuyển đổi số ngành Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi thủ tục hành trình là một Mã QR tại UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội
Chính quyền số

Mỗi thủ tục hành trình là một Mã QR tại UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn giúp đỡ công dân thuận tiện khi thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn huyện Đan Phượng; UBND huyện Đan Phượng triển khai thực hiện mã hóa trang đăng ký trực tuyến các Thủ tục hành chính thành mã QR CODE tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Tài khoản số đẹp và hành trình “Lấy khách hàng làm cốt lõi”
Công nghệ số

Tài khoản số đẹp và hành trình “Lấy khách hàng làm cốt lõi”

Phần A: Tóm tắt kết quả triển khai MB tư duy về chuyển đổi số theo một “quy trình ngược”: thay vì quản lý truyền thống từ trên xuống, MB lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục ghi nhận của phản hồi khách hàng từ trải nghiệm thực tế để phát triển sản phẩm và cải thiện chất lượng dịch vụ. Nói cách khác, khách hàng dẫn dắt quá trình chuyển đổi số. Việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và vận hành phải gắn liền với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng vừa chuộng tài khoản đẹp, vừa sợ giao dịch những dãy số tài khoản dễ gây nhầm lẫn, MB đã ra mắt giải pháp chọn số tài khoản phong thủy, dễ nhớ ngay trên ứng dụng MBBank dành cho khách hàng cá nhân. Sau 2 năm triển khai, tài khoản số đẹp đã trở thành cú hích giúp MB đạt nhiều kết quả ấn tượng: 8,2 triệu khách hàng mới tải App, gần 500 triệu giao dịch trên kênh số - chiếm tỷ trọng 93% trong tổng số giao dịch. App MBBank cũng liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng trên App Store để trở thành App tài chính được tải nhiều nhất và tạo làn sóng tài khoản số đẹp trong ngành tài chính - ngân hàng. Tiếp nối tài khoản số đẹp là nhiều sản phẩm số ấn tượng, đáp ứng thị hiếu người dùng như mở tài khoản giống số điện thoại, thanh toán nhanh với VietQR và dòng thẻ MB Hi Collection thiết kế bắt mắt, tích hợp thuận tiện tính năng ATM và tín dụng. Đây đều là sự kết hợp của công nghệ cao, quá trình chuyển đổi số quyết liệt và nỗ lực nghiên cứu hành trình trải nghiệm người dùng trong quá trình phát triển sản phẩm. Thành công của tài khoản số đẹp là minh chứng điển hình cho triết lý “lấy khách hàng làm cốt lõi”. Công nghệ cao sẽ xa rời thực tế nếu không thể phục vụ hay giải quyết các nhu cầu của người dùng. Vì vậy, ý kiến của khách hàng là phương hướng cho hành trình vươn mình chuyển đổi số.

K12Online và ‘bánh đà’ quan trọng cho chuyển đổi số ngành giáo dục
Công nghệ số

K12Online và ‘bánh đà’ quan trọng cho chuyển đổi số ngành giáo dục

Được Viettel gấp rút triển khai trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, K12Online ra đời nhằm mục tiêu góp phần chuyển đổi số ngành giáo dục tại Việt Nam. K12Online hiện đang nỗ lực đồng hành cùng thầy trò trên cả nước đặt nền tảng vững chắc cho trường học 4.0

Robot kho vận
Công nghệ số

Robot kho vận "Make in Viet Nam" của Viettel

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, Trung tâm Không gian mạng Viettel đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các thiết bị thông minh, robotics sử dụng AI, Big Data vào ngành bưu chính, hỗ trợ đắc lực các công việc văn phòng, nhà hàng, khách sạn … hướng đến khát vọng trở thành một trong bốn đơn vị nghiên cứu công nghệ lõi hàng đầu Việt Nam. Robot kho vận VMR-01 được thử nghiệm thành công vào kho hàng của Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) là một trong những thành quả đầu tiên. Robot kho vận VMR-01 của Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) giúp giảm 50% nhân sự vận hành hệ thống phân loại, chia chọn hàng hóa tương đương giảm khoảng 20 nhân sự/hệ thống.

Chuyển đổi số trong dạy và học tại trường tiêu học Đăk Glei
Kinh tế số & Xã hội số

Chuyển đổi số trong dạy và học tại trường tiêu học Đăk Glei

Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19, năm học 2021-2022 phải nói là một năm đầy thách thức cho ngành giáo dục huyện Đăk Glei nói chung và trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei nói riêng. Đứng trước tình hình bất lợi cho việc tổ chức dạy, học tập trung cô và trò trường Tiểu học thị trấn Đăk Glei được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, của chính quyền địa phương, của nhà trường, và sự phối hợp chặt chẽ của toàn thể phụ huynh nhà trường; Thấy được tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin trong thời điểm này là vô cùng cấp thiết nên toàn thể nhà trường đã bắt tay vào xây dựng hệ thống kho học liệu bài giảng điện tử phục vụ cho công tác dạy và học của trường. Với những khó khăn về thiết bị, tiếp cận thiết bị phục vụ cho dạy học trong tình hình mới, toàn thể giáo viên trong nhà trường đã quyết tâm vượt qua khó khăn phải tìm cách và không được tìm cớ để né tránh.

Khi bao xi măng chuyển đổi số
Kinh tế số & Xã hội số

Khi bao xi măng chuyển đổi số

Kể từ khi trở thành thành viên ngôi nhà chung Viettel năm 2013, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả đã có những bước đột phá mới trong SXKD. Cùng với thế mạnh về chất lượng sản phẩm, dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại…đây cũng là một trong những đơn vị đi đầu chuyển đổi số trong Tập đoàn.

Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh
Kinh tế số & Xã hội số

Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh

Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) 2 năm gần đây đã phát huy hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại, tiên tiến và bền vững, theo đó hoạt động giao dịch được nhanh chóng, chính xác và kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí. Quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ giúp Cảng Đà Nẵng tối ưu hóa quy trình sản xuất và khai thác, giảm chi phí, nâng cao năng suất khai thác; cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Hiện, Cảng Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp và hướng đến cảng thông minh và cảng xanh.